Tổng hợp bài tập thể dục giúp tiêu hóa tốt bạn nên tập ngay hôm nay

Tại sao hít thở đúng cách khi đạp xe lại quan trọng?

Nếu bạn đang tìm kiếm các bài tập thể dục giúp tiêu hóa tốt bạn hãy xem ngay trong bài viết này. Chắc chắn bạn sẽ tìm được bài tập phù hợp. Cùng theo dõi trong bài viết này nhé!

Đi bộ nhanh – bài tập thể dục giúp tiêu hóa tốt

Đi bộ là một trong những bài tập đơn giản nhất để đưa vào chế độ tập luyện của bạn. Đi bộ nhanh khoảng ba mươi đến bốn mươi phút mỗi ngày giúp bạn tránh xa các vấn đề về tiêu hóa và các tình trạng y tế khác. Nó kích thích sự co bóp của ruột, giúp cho việc di chuyển phân qua ruột kết.

Đi bộ nhanh
Đi bộ nhanh

Đi xe đạp – bài tập thể dục giúp tiêu hóa tốt

Đi xe đạp cũng khá hiệu quả trong việc vận hành trơn tru của hệ tiêu hóa. Không chỉ có lợi cho sức khỏe đường ruột mà đạp xe còn giúp giảm mỡ bụng.

Ngoài ra, bộ môn này đem lại nhiều lợi ích trong việc giảm stress và giải toả tâm lý. Chuyên gia cho rằng chơi thể thao giúp giảm stress, và đạp xe là một trong những môn thể thao được nhiều người lựa chọn.

Hoạt động đạp xe nâng cao sức khỏe
Hoạt động đạp xe nâng cao sức khỏe

Bài tập cơ bụng

Bài tập bụng này tập trung vào cơ bụng để đưa hệ tiêu hóa trở lại hoạt động tốt. Bạn có thể thử các biến thể khác nhau của bài tập này như gập chân thẳng đứng, gập tay dài và gập bụng ngược. Ngồi lên hoặc gập bụng là một trong những bài tập tốt nhất để tiêu hóa khỏe mạnh.

Các cơ và cơ cốt lõi ở bụng giúp tăng cường chuyển động của ruột và ruột. Chúng cũng giúp ngăn ngừa các vấn đề tiêu hóa như đầy hơi hoặc đầy hơi. Tốt hơn nữa bài tập này còn có thể giúp bạn giảm mỡ bụng và có được cơ bụng phẳng!

Tập cơ bụng
Tập cơ bụng

Yoga – bài tập thể dục giúp tiêu hóa tốt

Một số tư thế yoga như tư thế con thuyền, tư thế đứa trẻ, tư thế uốn cong về phía trước, chú chó hướng xuống và hướng lên, tư thế tam giác và tư thế cánh cung rất tốt để cải thiện tiêu hóa và giảm mỡ bụng. Chúng giúp kéo căng và thư giãn cơ bụng và tránh các vấn đề như đầy hơi và chua. Yoga cũng có thể giúp bạn giảm căng thẳng, một yếu tố khác gây ra các vấn đề về tiêu hóa.

Tập yoga
Tập yoga

Bài tập thở

Bạn có thể không nhận thức được điều này nhưng ngay cả bài tập thở đơn giản này cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa của bạn. Cách thở thích hợp có thể giúp hỗ trợ các vấn đề như ợ nóng và đầy hơi. Tất cả những gì bạn cần làm là ngồi thẳng lưng và tập thở sâu và chậm, vào ra, sử dụng cơ bụng. Điều này có thể giúp bạn thư giãn và từ đó kiểm soát mức độ căng thẳng của bạn.

Hít thở bằng bụng
Hít thở bằng bụng

Bài viết vừa chia sẻ về những bài tập thể dục giúp tiêu hóa tốt. Bạn có thể tham khảo ngay và lựa chọn tập luyện để có hệ tiêu hóa tốt nhé!

Trong quá trình tập luyện, có thể dùng thêm một số sản phẩm dưới đây:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *