Những bài tập thể dục giúp lưu thông máu toàn cơ thể

Tư thế rắn hổ mang giúp cải thiện tình trạng kém lưu thông máu

Hiện nay, tình trạng thiếu máu, nhất là thiếu máu lên não xuất hiện ở nhiều người với mọi lứa tuổi khác nhau. Bài viết sau đây giới thiệu tới các bạn những bài tập thể dục giúp lưu thông máu đơn giản mà hiệu quả rất cao. Cùng tìm hiểu và luyện tập nhé.

Những ảnh hưởng do tình trạng máu lưu thông kém

Tình trạng lưu thông máu kém sẽ gây ra rất nhiều tác hại cho cơ thể:

  • Máu lưu thông kém sẽ dẫn đến cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, suy nhược thần kinh, trí nhớ bị giảm sút…
  • Dễ mắc các bệnh về tim mạch: máu lưu thông kém ảnh hưởng tới chức năng co bóp cơ tim, có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim, nặng hơn sẽ dẫn đến suy tim. Bên cạnh đó cũng sẽ dễ bị mắc bệnh xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành, đột quỵ, huyết áp…
  • Máu lưu thông kém ảnh hưởng đến chức năng gan, thận. Dễ dẫn đến suy gan, thận.
  • Đau mỏi xương khớp, vận động khó khăn. Đặc biệt là phần cổ, vai gáy. Chân tay có tình trạng bị chuột rút, tê bì…
  • Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa: hệ tiêu hóa bị rối loạn, gây tình trạng táo bón, tiêu chảy… Cơ thể không hấp thụ đầy đủ được đầy đủ dinh dưỡng.
Lưu thông máu kém dẫn đến các bệnh về tim mạch
Lưu thông máu kém dẫn đến các bệnh về tim mạch

 Những bài tập thể dục giúp lưu thông máu hiệu quả

Thể dục chính là liều thuốc tốt nhất dành cho cơ thể. Kiên trì luyện tập những bài thể dục sau đây để giúp lưu thông máu hiệu quả.

Bài tập hít thở

Việc hít thở đúng cách giúp lưu thông máu rất hiệu quả. Bài viết này sẽ hướng dẫn phương pháp thở 4 thì. Nguyên tắc của bài tập này chính là thở thật sâu, nhịp nhàng và chậm rãi. Cách thực hiện như sau: Thì 1: từ từ hít 1 hơi thật sâu bằng mũi, bụng phình lên. Thì 2: nín thở, thời gian giữ hơi thở trong khoang bụng bằng với thời gian hít vào. Thì 3: từ từ thở ra bằng miệng, đưa hết khí trong khoang bụng ra ngoài, bụng hóp lại. Thì 4: nín thở, bằng với thời gian hít vào của thì 1. Thực hiện bài tập hàng ngày để kéo dài thời gian hít thở ở mỗi thì lâu nhất có thể.

Bài tập hít thở
Bài tập hít thở

Đi bộ

Đây là bài thể dục đã quá quen thuộc với mọi đối tượng. Đi bộ giúp máu lưu thông đến toàn bộ cơ thể. 30 phút đi bộ mỗi ngày sẽ giúp tinh thần phấn chấn, mang lại giấc ngủ sâu và ngon giấc. Chú ý thả lỏng cơ thể kết hợp với hít thở sâu khi thực hiện bài tập. Bạn nên đi bộ vào lúc sáng sớm hoặc những nơi có nhiều cây xanh, không khí trong lành thoáng đãng. Nếu không có điều kiện ra ngoài đi bộ, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà mình. Đó chính là việc đi lên xuống cầu thang, vừa giúp lưu thông máu vừa mang lại một thân hình săn chắc, thon gọn.

Bài tập tư thế rắn hổ mang

Đây là một trong những bài tập thể dục giúp lưu thông máu hiệu quả nhất. Cách thực hiện: Nằm sấp trên sàn tập, hai chân duỗi thẳng, mũi chân chạm sàn, hai tay xuôi thẳng theo cơ thể. Chống hai tay xuống, bàn tay để ngay dưới ngực, từ từ nâng thân trên lên, căng ngực về trước, kéo vai ngược về sau, giữ hông thật chặt. Giữ nguyên tư thế từ 15 – 30 giây. Bài tập này rất phù hợp cho nữ giới trong việc cân bằng nội tiết tố, cung cấp oxy giúp cơ thể tràn đầy năng lượng.

Tư thế rắn hổ mang giúp cải thiện tình trạng kém lưu thông máu
Tư thế rắn hổ mang giúp cải thiện tình trạng kém lưu thông máu

Bài tập tư thế tam giác

Đây cũng là bài tập giúp cải thiện tình trạng thiếu máu não của cơ thể. Cách thực hiện: Đứng thẳng, hai chân dang rộng khoảng 100 – 120cm, tay xuôi thẳng. Chân trái hướng ra ngoài một góc 90 độ, dồn trọng lượng cơ thể xuống 2 bàn chân. Từ từ nghiêng người sang trái sao cho thân người song song với mặt đất, tay phải đưa lên cao mắt hướng theo, tay trái đặt xuống sàn, 2 tay sẽ tạo thành 1 đường thẳng. Giữ nguyên tư thế lâu nhất có thể, thực hiện hít thở nhịp nhàng. Trở về tư thế ban đầu rồi thực hiện đổi sang bên phải.

Bài tập tư thế tam giác giúp máu lưu thông tốt hơn
Bài tập tư thế tam giác giúp máu lưu thông tốt hơn

Bài viết đã chia sẻ những bài tập thể dục giúp lưu thông máu để các bạn tham khảo. Chúc các bạn luyện tập vui vẻ và khỏe mạnh mỗi ngày.

Tham khảo thêm một số sản phẩm hỗ trợ quá trình luyện tập:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *