Các bài tập trong gym giúp tăng cơ ngực cho nam hiệu quả nhất

Bài tập trong gym Chest Dip giúp tăng cơ ngực

Sở hữu một khuôn ngực vạm vỡ, săn chắc khiến các chàng vô cùng hấp dẫn trong mắt phái nữ. Bài viết này xin giới thiệu với các anh các bài tập trong gym giúp tăng cơ ngực hiệu quả. Các bạn cùng mình tìm hiểu nhé.

Các bài tập trong gym giúp tăng cơ ngực cho nam

Bài tập Chest Dip giúp tăng cơ ngực 

Bài tập này được thực hiện với xà kép, giúp phát triển cơ ngực vô cùng hiệu quả. Được các huấn luyện viên thể hình đưa vào là bài tập hàng đầu để tập luyện tăng cơ ngực. Cách thực hiện như sau: Đứng vào giữa hai thanh xà, hai tay cầm vào vị trí đặt tay của xà. Gồng cơ tay sau, vai và ngực để nâng người lên, hai tay duỗi thẳng, lưng thẳng, hơi nghiêng người về phía trước, đẩy mông ra sau. Hít vào và từ từ hạ người xuống cho tới khi cẳng tay và cánh tay vuông góc với nhau, nghiêng người về trước khoảng 30 độ, căng cơ ngực và cơ tay sau. Thở ra và dùng cơ ngực để đưa cơ thể trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại bài tập.

Bài tập trong gym Chest Dip giúp tăng cơ ngực
Bài tập trong gym Chest Dip giúp tăng cơ ngực

Bài tập Nằm ngửa kéo cáp – Cable Flyes

Bài tập này tác động chính tới cơ ngực, do vậy giúp phát triển cơ ngực rất tốt. Cách thực hiện như sau: Đặt một ghế phẳng giữa hai ròng rọc cáp thấp. Nằm ngửa xuống ghế, hai tay mở rộng nắm chắc hai bên tay cầm, khuỷu tay hướng ra hai bên. Thở ra đồng thời kéo cáp vào cho đến khi chạm vào giữa ngực, siết chặt cơ ngực và giữ tư thế vài giây. Hít vào và đưa tay trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại động tác.

Bài tập Nằm ngửa kéo cáp - Cable Flyes
Bài tập Nằm ngửa kéo cáp – Cable Flyes

Bài tập ép ngực với cáp Cable Crossover

Trong số các bài tập trong gym giúp phát triển cơ ngực phải kể đến bài tập ép ngực với cáp Cable Crossover. Cách thực hiện như sau: Bạn thực hiện tư thế đứng chân trước chân sau, chân nào thuận thì bước lên trước. Hai tay nắm lấy hai dây cáp, hơi khom lưng xuống. Từ từ kéo hai bên cáp lại sao cho hai tay bắt chéo ngay trước bụng. Sau đó từ từ trả cáp về hai bên trở lại tư thế lúc bắt đầu. Lặp lại bài tập.

Bài tập trong gym ép ngực với cáp Cable Crossover
Bài tập trong gym ép ngực với cáp Cable Crossover

Bài tập Nằm đẩy tạ vòng qua đầu – Straight Arm Dumbbell Pullover

Bài tập này được thực hiện với tạ đơn, giúp tăng cơ ngực rất hiệu quả. Cách thực hiện như sau: Nằm ngửa trên ghế thẳng. Hai chân gập lại chống xuống đất làm điểm tựa. Hai tay cầm tạ giơ thẳng lên cao. Từ từ đưa tạ xuống tạo thành một đường cong ra sau đầu cho tới khi cơ ngực được duỗi hết mức, hít vào. Thở ra và đưa tạ trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại động tác theo khả năng của bản thân. 

Bài tập Nằm đẩy tạ vòng qua đầu
Bài tập Nằm đẩy tạ vòng qua đầu

Bài tập trong gym tăng cơ ngực hiệu quả – Hít đất bay 

Bài tập Hít đất bay hay còn gọi là Plyo Push Up. Đây là bài tập nâng cao của hít đất thông thường, giúp tăng cơ ngực rất hiệu quả. Bài tập được thực hiện như sau: Nằm sấp xuống sàn, hai chân duỗi thẳng, mũi chân chạm đất, trọng lượng cơ thể dồn vào ngực. Hai tay mở rộng bằng vai, từ từ hạ thấp người xuống, gập khuỷu tay lại. Khi nâng người lên đồng thời dùng cả hai tay và hai chân để bật lên cao. Chú ý duỗi thẳng hai tay ra phía trước khi bật lên. Trở về tư thế lúc ban đầu và lặp lại bài tập.

Bài tập Hít đất bay giúp tăng cơ ngực hiệu quả
Bài tập Hít đất bay giúp tăng cơ ngực hiệu quả 

Những lưu ý khi thực hiện các bài tập trong gym giúp tăng cơ ngực

Khi thực hiện các bài tập giúp tăng cơ ngực, bạn cần chú ý những điều sau đây:

  • Cần khởi động kỹ trước khi tập và thực hiện giãn cơ sau khi tập. Điều này vừa giúp bạn tránh được chấn thương cũng như mang lại hiệu quả luyện tập cao nhất.
  • Bạn nên tạo thói quen tập luyện hàng ngày. Kiên trì luyện tập sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu của mình.
  • Những bài tập tăng cơ ngực thường có độ khó khá cao. Bạn nên thuê huấn luyện viên thể hình để hướng dẫn tập, đảm bảo tập đúng kỹ thuật.
  • Đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ, khoa học. Ngoài ba bữa chính nên tăng cường thêm ba bữa ăn phụ để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Tăng cường các chất dinh dưỡng đa lượng, tinh bột, các vitamin, khoáng chất…
  • Bài tập tăng cơ ngực sẽ cần nguồn năng lượng rất lớn. Bởi vậy cần có chế độ ngủ nghỉ hợp lý để cơ thể được phục hồi cũng như giúp các bó cơ phát triển hiệu quả.  

Trên đây là các bài tập trong gym giúp phát triển cơ ngực hiệu quả. Bạn kiên trì luyện tập để nhanh chóng sở hữu một khuôn ngực vạn người mê nhé. Chúc các bạn thành công. 

Bạn tham khảo thêm các sản phẩm hỗ trợ luyện tập nhé :

2 thoughts on “Các bài tập trong gym giúp tăng cơ ngực cho nam hiệu quả nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *