Thay đổi ngoại hình với Organic Whey Protein Việt Nhật – Ngày 8: Chân, mông

Ngày 8

Tiếp tục series 14 ngày thay đổi ngoại hình với sản phẩm Organic Whey Protein Việt Nhật, trong ngày thứ 8 mình sẽ tập chung tập những bài tập liên quan đến cơ chân và mông.

Để hỗ trợ tập luyện thêm hiệu quả, mình sử dụng: Orgainc Protein Việt Nhật Tăng Cơ- Tăng Cân Vị Cacao. Sản phẩm này được nhiều người tham gia tập thể dục, thể hình lựa chọn.

Bổ sung Organic Whey Protein Việt Nhật
Bổ sung Organic Whey Protein Việt Nhật

Sản phẩm có một số vị khác bạn có thể chọn như:

Squat với tạ

Đây chính là một bài tập đa năng cho phần thân dưới có thể bổ sung cho quá trình tập luyện sức mạnh của bạn. Squat kết hợp với tạ là một bài tập kết hợp có đặc điểm là giữ một quả tạ ở hai bên trong khi hạ người từ tư thế đứng sang tư thế ngồi xổm.

Squat với tạ
Squat với tạ

Deadlit – Sumo deadlit

Deadlift là một trong những bài tập giúp xây dựng sức mạnh toàn thân tốt nhất. Nó có thể được hiểu là một dạng bài tập tổng hợp, hợp nhất các nhóm cơ trên toàn bộ cơ thể.

Đứng hai chân rộng bằng hông. Đưa tay xuống để nắm lấy thanh tạ, đầu gối cong và đưa mông ra sau. Giữ thẳng lưng và cổ trung tính. Hạ vai, tránh xa tai. Đưa chân qua sàn và ép cơ mông để mở rộng hông và về tư thế đứng.

Deadlit - Sumo deadlit
Deadlit – Sumo deadlit

Dưới đây là một số mẹo để có được phong độ tuyệt vời trong một bài deadlift:

  • Tập trung vào việc sử dụng cơ mông và gân kheo, không phải lưng để nâng người lên.
  • Giữ chân của bạn rộng bằng hông.
  • Giữ cho cột sống và cổ của bạn ở trạng thái trung tính. Đừng nhìn lên gương hoặc phía trước.
  • Giữ thanh tạ trên chính giữa bàn chân của bạn.
  • Giữ bả vai của bạn trên thanh tạ.
  • Đẩy mông của bạn ra sau khi bạn cúi xuống.
  • Đừng cảm thấy cần phải ngồi xổm sâu. Giữ hông của bạn cao hơn đầu gối của bạn.

Leg Press

Leg Press là bài tập cho phép bạn có được những lợi ích của bài tập tạ đòn để phát triển cơ tứ đầu. Thứ hai, nó phát triển cơ mông, gân kheo và bắp chân.

Khi bạn ngồi xuống máy ép chân, cơ thể của bạn phải ở một vị trí cụ thể. Ngồi trên máy với lưng và tựa đầu thoải mái vào giá đỡ có đệm. Đặt bàn chân của bạn trên tấm lót chân cách nhau một khoảng rộng bằng hông trong khi đảm bảo rằng gót chân của bạn bằng phẳng.

Leg Press
Leg Press

Lưng của bạn phải bằng phẳng so với ghế thay vì nâng lên. Chân của bạn nên tạo với đầu gối một góc khoảng 90 độ. Nếu đặt chân quá cao trên đĩa, nó sẽ làm căng cơ mông của bạn; quá thấp và nó gây áp lực không cần thiết lên đầu gối của bạn. Đầu gối của bạn phải thẳng hàng với bàn chân và không được cúi vào trong cũng như hướng ra ngoài.

Khi bạn nhấn, hãy đảm bảo giữ được sự căn chỉnh này. Nắm chặt tay cầm để hỗ trợ và giữ cho cột sống và đầu của bạn ở đúng vị trí.

Leg extension

Bài tập này đơn giản, tập theo hướng dẫn dưới đây:

  • Ngồi trên máy kéo dài chân. Đặt hai chân của bạn dưới tấm đệm và dùng tay nắm vào các thanh bên. Đây là vị trí bắt đầu.
  • Mở rộng chân tối đa, thở ra khi thực hiện. Tạm dừng một giây.
  • Hạ tạ trở lại vị trí ban đầu khi hít vào. Đảm bảo rằng chân của bạn không đi qua điểm góc 90 độ.

Như vậy, ngày tập thứ 8 trong chuỗi 14 ngày thay đổi ngoại hình của mình với sản phẩm Organic Whey Protein Việt Nhật đã hoàn thành. Cùng theo dõi bài tập ngày thứ 9 của mình để chinh phục thử thách này trong 14 ngày nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *