Bột whey là gì? Sử dụng bột whey có tốt không? Lưu ý gì khi dùng?

Bổ sung Organic Whey Protein Việt Nhật

Nếu bạn chưa biết bột whey là gì cùng với đó là sử dụng bột này có tốt không thì bài viết náy sẽ giúp bạn nắm rõ hơn. Cùng theo dõi trong bài viết này để biết thêm thông tin bạn nhé!

Bột whey là gì?

Về khái niệm bột whey là gì thì đây chính là tên gọi của loại bột được tách từ sữa. Sữa gồm 2 loại protein đó là whey và casein. Nhắc đến whey, người ta sẽ thường sử dụng cụm whey protein. Bột này được coi là một loại protein hoàn chỉnh vì nó chứa tất cả 9 loại axit amin thiết yếu và có hàm lượng lactose thấp.

Bột whey
Bột whey

Bột whey với các đặc điểm như:

  • Có nhiều lợi ích, cung cấp dưỡng chất cho cơ thể.
  • Whey protein là một hỗn hợp của beta-lactoglobulin, alpha lactalbumin, albumin huyết thanh bò và các immunoglobins.
  • Những lợi ích có thể có của bột whey bao gồm giảm cân và giảm cholesterol.
  • Những tác dụng phụ có thể xảy ra bao gồm buồn nôn và đau đầu. Nhưng với liều lượng vừa phải, whey protein không được coi là nguy hiểm.

Sử dụng bột whey có tốt không?

Bột whey được dùng để hỗ trợ tập luyện giúp hình thành và phát triển hệ cơ. Cùng với đó, bột này được dùng trong sản xuất bánh kẹo, trong các công thức nấu ăn. Đây là bột được tách từ nguyên liệu chính là sữa, cực kỳ an toàn và rất tốt khi sử dụng.

Tuy nhiên, cần sử dụng với liều lượng vừa phải, không nên dùng quá nhiều trong thời gian ngắn bởi có thể ảnh hưởng tới sức khỏe, tới thận,…

Sử dụng bột whey có tốt không? 
Sử dụng bột whey có tốt không?

Các loại bột whey được sử dụng nhiều hiện nay:

Lưu ý khi dùng bột whey là gì?

Để đem lại hiệu quả khi dùng bột whey, cần chú ý những điểm dưới đây:

  • Sử dụng với mức độ vừa phải, không tiêu thụ quá nhiều trong thời gian ngắn.
  • Cần đảm bảo dinh dưỡng, không quá phụ thuộc vào whey để tăng hoặc giảm cân.
  • Kết hợp tập luyện, hoạt động để thấy rõ tác dụng mà whey mang lại với cơ thể và sức khỏe của bạn.
Bổ sung Organic Whey Protein Việt Nhật
Bổ sung Organic Whey Protein Việt Nhật

Bài viết đã giúp bạn biết được bột whey là gì. Đây chính là loại bột được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn. Bột này rất tốt cho cơ thể, nhất là với những ai đang trong quá trình tập thể dục, thể hình. Bột hỗ trợ hình thành và phát triển hệ thống cơ trong cơ thể. Vì thế mà được dân tập luyện đánh giá cao.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp bột whey, hàng nội địa hoặc hàng nhập khẩu. Tuy nhiên, rất có thể bạn mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Vì vậy mà khi mua bạn nên tìm địa chỉ uy tín bạn nhé. Organic Protein Việt Nhật Nutrition là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các loại whey protein nguyên chất được nhiều người tin tưởng và lựa chọn. Nếu đang tìm kiếm, có thể xem và mua tại đây. Sản phẩm có đa dạng các vị như: nguyên bản, ca cao, vị dâu,… tùy theo sở thích và nhu cầu mà bạn có thể chọn loại bột thích hợp nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *