Dây kháng lực là gì? Cách tập dây kháng lực cho nam và nữ

Cách tập dây kháng lực

Bạn bận rộn không thể tới phòng gym, hoặc nhà bạn không có chỗ cho các trang thiết bị tập gym thì dây kháng lực là một giải pháp cho bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem dây kháng lực là gì và cách tập dây kháng lực cho nam và nữ như thế nào nhé!

Dây kháng lực là gì?

Dây kháng lực (resistance bands) là một dụng cụ tập thể lực trong cả phòng gym và cho những người muốn giảm cân tại nhà. Dây  có cấu tạo đơn giản, thường được làm từ cao su, có tính chất đàn hồi. Khi linh hoạt sử dụng, bạn có thể dùng dây kháng lực để thay thế cho tạ hoặc máy kéo cáp.

Dây kháng lực khá gọn gàng khi so sánh với các loại tạ hay máy tập chuyên dụng khác. Các bạn có thể chọn các bài tập với dây kháng lực để tập ở mọi lúc, mọi nơi mà không lo cồng kềnh dụng cụ. Bạn có thể hơi mất một chút thời gian tìm nơi cố định dây kháng lực nếu dùng để mô phỏng máy kéo cáp. Nhưng bù lại, không có cái tạ hay chiếc máy kéo cáp nào bỏ vừa trong một chiếc cặp đi làm nhỏ xinh cả.

Cách tập dây kháng lực cho nam và nữ

Bạn có thể linh hoạt sử dụng dây kháng lực để tập các bài tập thay thế các dụng cụ chuyên dụng tại phòng gym. Tuy rằng có những bài tập nhiều người thường dùng để tập với dây kháng lực nhưng đừng để điều đó giới hạn trí tưởng tượng của bạn. Miễn là nó an toàn và hiệu quả, đừng ngại thử tập dây kháng lực với những tư thế mà bạn có thể sử dụng dây kháng lực.

Mỗi bài tập khác nhau sẽ có cách tập dây kháng lực khác nhau. Tuy nhiên, cách dùng dây kháng lực cơ bản bạn cần nắm như sau:

  • Bạn có thể tự tập một mình với dây kháng lực, sử dụng các bộ phận khác nhau trên cơ thể cố định dây kháng lực để.
  • Bạn cũng có thể sử dụng một đồ vật chắc chắn để cố định một đầu dây kháng lực để tập luyện. Hãy chú ý độ bền của đồ vật bạn sử dụng và chất lượng dây kháng lực mình dùng.
  • Bạn có thể dùng nhiều hơn một dây kháng lực tùy vào cách bạn bố trí bài tập.
  • Hãy chú ý cách ăn mặc khi tập với dây kháng lực vì chúng có thể không may bị đứt do một nguyên nhân nào đó. Hãy mặc trang phục che chắn phần đối diện với dây hoặc lót khăn để tránh bị lực tác dụng khi dây không may đứt hoặc tuột.

Một số bài tập với dây kháng lực

Tùy vào vùng cơ bạn muốn tập luyện bạn có thể chọn các bài tập khác nhau với dây kháng lực. Sau đây chúng tôi xin liệt kê một vài bài tập phổ biến với dây kháng lực.

Các bài tập tay sử dụng dây kháng lực

Các bài tập tay với dây kháng lực
Các bài tập tay với dây kháng lực

Các bài tập mông với dây kháng lực

Các bài tập mông với dây kháng lực
Các bài tập mông với dây kháng lực

Dây kháng lực thật là thuận tiện phải không các bạn. Nếu bạn không có thời gian và không gian để tập luyện thì dây kháng lực sẽ trở thành cứu cánh tuyệt vời. Hi vọng sau khi biết được dây kháng là gì và cách tập dây kháng lực mọi lúc mọi nơi các bạn có thể áp dụng để có một cơ thể săn chắc và khỏe mạnh. Chúc các bạn tập luyện và làm việc hiệu quả!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *