Mountain Climbers là gì? Hướng dẫn tập Mountain Climbers đúng cách để giảm mỡ toàn thân

Mountain Climbers là gì

Trong khi tìm hiểu các bài tập giảm mỡ toàn thân, có thể bạn đã nghe tới Mountain Climbers. Đây là một bài tập đơn giản, không yêu cầu dụng cụ cầu kì mà có tác dụng giảm mỡ toàn thân hiệu quả. Hãy theo dõi bài viết để cùng tìm hiểu Mountain Climbers là gì và hướng dẫn tập Mountain Climbers đúng cách.

Mountain Climbers là gì?

Moutain Climbers là tên gọi của một bài tập tay không trên nền phẳng mô tả động tác leo núi, có tác dụng giảm mỡ toàn thân. Bài tập này tác dụng cùng lúc lên nhiều nhóm cơ trên cơ thể, đặc biệt là các cơ vùng vai, cánh tay, đùi và vùng core. 

Bài tập Mountain Climber nhìn có vẻ đơn giản vì nó đơn giản thật. Tuy nhiên, khi bạn tập tăng cường tốc độ lên thì đây là một bài cardio rất toàn diện.

Lợi ích của tập Mountain Climbers

Mountain Climbers là một trong các bài tập cardio toàn thân. Bạn sẽ tập luyện được cùng lúc cho rất nhiều nhóm cơ trên cơ thể chỉ với một bài tập đơn giản. Các cơ vùng vai, cánh tay và ngực được sử dụng để kiểm soát phần thân trên. Trong khi các cơ vùng core sẽ giữ ổn định phần thân dưới. Cơ mông và đùi cũng được tập luyện khi thực hiện động tác.

Luyện tập Mountain Climbers với tốc độ tăng dần khi đã tập quen sẽ cho bạn thấy những thay đổi rõ rệt trên cơ thể. Bạn sẽ cảm thấy cơ thể tràn trề sinh lực do hệ tuần hoàn và hô hấp được cải thiện, cơ thể khỏe mạnh, vững chãi trong từng nhịp bước chân. Đó chính là sức mạnh kì diệu của rèn luyện thể dục thể thao.

Lợi ích của tập Mountain Climbers

Hướng dẫn tập Mountain Climbers đúng cách

Các bài tập dù dễ hay khó thế nào, việc tập đúng kĩ thuật là điều kiện cần để bài tập có hiệu quả, Mountain Climbers cũng như vậy. Việc thực hiện bài tập có thể theo các bước như sau:

  • Bắt đầu với tư thế tiếp đất bằng hai bàn tay rộng bằng vai và hai mũi chân khoảng cách bằng hông. Bạn cần căng cứng cơ bụng để giữ thẳng toàn thân.
  • Giữ nguyên phần thân bằng việc tiếp tục gồng cứng cơ bụng. Sau đó, bạn đưa chân đầu gối trái lên sát tay trái, rồi đồng thời đổi chân trái về vị trí ban đầu, chân phải lại đổi vị trí lên đưa đầu gối phải sát tay phải.
  • Lặp lại động tác co duỗi liên tục trong khoảng 30 giây, chú ý hít thở đều đặn và giữ vững phần thân trên.

Hướng dẫn tập Mountain Climbers đúng cách

Những lưu ý khi tập Mountain Climbers

Bài tập Mountain Climbers phù hợp cả với người mới tập và người đã tập luyện lâu năm. Chỉ cần điều chỉnh tốc độ động tác, bạn có một trải nghiệm khác hẳn về bài tập Mountain Climbers này. Một số lưu ý dành cho những bạn mới tập Mountain Climbers như sau:

  • Hãy khởi động toàn thân trước khi tập luyện và thực hiện thả lỏng sau khi tập xong. Bạn không nên tập bất ngờ mà không khởi động, và cũng không nên dừng lại đột ngột khi đang tập.
  • Bạn cần chú ý gồng cứng phần thân để giữ thân người thẳng, không được buông hông hoặc nhổm quá cao sẽ giảm tác dụng của bài tậ.
  • Chú ý hít thở đều đặn trong khi tập. Nhịn thở khi tập là lỗi thường gặp ở cả người mới tập và người đã tập lâu năm. Việc nhịn thở khi tập là cực kì nguy hiểm cần tránh ngay từ đầu.

Mountain Climbers có nhiều dạng biến thể khác nhau để thay đổi vùng cơ tác động và tạo sự phong phú khi tập luyện. Bài tập này bạn có thể thoải mái tập luyện ở bất cứ đâu mà không cần lo phải chuẩn bị dụng cụ hay máy tập. Bài tập này hoàn toàn có thể sử dụng để làm bài tập vai, ngực hoặc bài tập core trong lịch tập của bạn. Sau khi nắm rõ Mountain Climbers là gì và cách tập dễ dàng lại có ích lợi lớn, bạn còn chần chừ gì nữa mà không thử tập Mountain Climbers ngay hôm nay?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *